Để lại thông tin

CÁCH XỬ LÝ KHI ĐỔ NHẦM NHIÊN LIỆU

Có những tình huống chúng ta nghĩ sẽ không thể xảy ra nhưng nó vẫn vô tình diễn ra. Điển hình như việc người điều khiển ô tô chạy dầu nhưng lại đổ nhầm xăng hoặc ngược lại. Đây là lỗi rất nguy hiểm, tài xế không xử lý kịp sẽ dẫn đến nguy cơ thay cả bộ máy. Vậy phải xử lý thế nào cho đúng đây

Đổ nhầm xăng vào máy sử dụng động cơ dầu

• Lúc này, xe vẫn có thể di chuyển tùy thuộc vào lượng dầu còn sót lại do xăng nhẹ hơn nên dầu nằm phía dưới. Đến khi dầu cạn, xăng bắt đầu vào buồng đốt và xe sẽ chết máy. Khi đề nổ trở lại, bạn sẽ có cảm giác nặng, khó khởi động, có tiếng lọc cọc, khi di chuyển rất ồn và lịm dần.
• Nếu cố đề xe nhiều lần khi đã chết máy thì có thể gây nổ hoặc vỡ máy, có khi đề máy lên nhưng không thể di chuyển. Hậu quả của việc này gây ra bỏ máy, hỏng piston, giảm độ bền vật liệu và ảnh hưởng đến tuổi thọ động cơ.
• Nếu trong trường hợp đổ nhầm xăng nhưng không sử dụng xe liền, đến khi nổ máy sẽ lập tức thấy xe khó khởi động và chết máy ngay. Trường hợp này sẽ dẫn tới hậu quả nóng máy và bó máy, hỏng séc-măng hoặc cả bộ hơi, piston, xy-lanh và rồi phải thay cả máy. Còn sau khi đổ nhầm xăng nhưng để xe lâu không đi sẽ ăn mòn đường dẫn nhiên liệu bằng cao su.
- Vì thế, nếu không may đổ nhầm xăng vào xe chạy dầu thì nên dừng ngay việc cố khởi động lại xe khi phát hiện, sau đó gọi cứu hộ đưa xe về xưởng hút sạch nhiên liệu ra khỏi bình và cho dầu mới vào bơm cao áp để súc rửa tiếp. Sau khi làm sạch vòi, phun xăng khỏi dầu thì khởi động lại động cơ và cho chạy không tải 10 – 20 phút kiểm tra, nếu nổ như bình thường thì tiếp tục yên tâm sử dụng. Nếu có tiếng kêu lạ từ động cơ thì nên tắt máy và kiểm tra lại toàn bộ.

 Đổ nhầm dầu vào máy sử dụng động cơ xăng

• Do tính chất dầu nặng hơn xăng nên khi đổ nhầm, dầu sẽ lắng xuống và đi vào buồng đốt trước khó cháy nên khó phát hiện hơn. Khi nổ máy, xe sẽ xảy ra hiện tượng xả nhiều khói muội do dầu không được đốt hết. Sau đó, chuyển dần sang kẹt và bó động cơ do muội than bám vào thành xy-lanh nhiều làm kẹt piston. Xe di chuyển tốc độ cao mà bị bó máy có khả năng gãy trục khuỷu, làm hỏng động cơ.
- Lúc này vẫn không nên cố đề máy xe. Theo khuyến cáo của chuyên viên kỹ thuật, nếu đổ nhầm dầu vào máy xăng dưới 10% dung tích bình thì hãy đổ thêm xăng vào để pha loãng dầu là xe sẽ hoạt động bình thường nhưng có nhiều khói hơn. Nếu là động cơ phun xăng điện tử thì cách duy nhất là kéo xe về xưởng hút hết nhiên liệu, đổ xăng mới vào súc động cơ, bơm cao áp, vòi phun xăng.
 
- Tóm lại, để hạn chế sự nhầm lẫn này thì chủ xe nên dán nhãn hoặc tên nhiên liệu ở nắp bình nhiên liệu giúp người bán hoặc người đổ dễ dàng nhận biết.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HYUNDAI NGỌC AN – Đại lý Ủy quyền của Hyundai Thành Công Việt Nam
 Showroom 3S và Dịch vụ: 327 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM
  Hotline: 0344 124 026 
 Website: https//hyundaingocan3s.com.vn
Hotline dịch vụ: 0344 124 026



Tin liên quan

Từ khóa: CÁCH XỬ LÝ KHI ĐỔ NHẦM NHIÊN LIỆU, đổ xăng vào máy dầu, đổ dầu vào máy xăng, tin tức hyundaui ngọc an

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận


Hotline (24/7)

Bộ phận kinh doanh

Chăm sóc khách hàng